hits counter
สถานีดับเพลิงและกู้ภัยบางเขน
Google
ดูกระทู้
fusion_Board >> ข่าวเหตุการณ์ >> ข่าวทั่วไป
ทวงความช่วยเหลือ-จัดการปัญหารถดับเพลิง'สุขุมพันธุ์'ยกทีมบุก มท.8 มิ.ย.นี้
User name
รหัสผ่าน
สมัครสมาชิก ถามตอบยอดนิยม รายชื่อสมาชิก โพสท์ในวันนี้ ค้นหา

พิมพ์กระทู้

06-06-2009 01:05 AM ทวงความช่วยเหลือ-จัดการปัญหารถดับเพลิ...
ภาพประจำตัวผู้ใช้

admin

Super Admin


ข้อความ: 178
เข้าร่วม: 10.02.09
ที่อยู่: Bangkhen
เมื่อวันที่ 6 มิ.ย. พญ.มาลินี สุขเวชชวรกิจ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ในฐานะประธานคณะกรรมการแก้ไขปัญหาข้อตกลงซื้อขายรถ เรือดับเพลิง และอุปกรณ์บรรเทาสาธารณภัย เปิดเผยว่า ในวันจันทร์ที่ 8 มิ.ย. นี้ คณะผู้บริหาร กทม.นำโดย ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯกทม.ได้นัดเข้าพบเพื่อหารือนายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รมว.มหาดไทย ในเวลา 09.30 น. และรายงานเกี่ยวกับการบริหารงาน ต่าง ๆ ของ กทม. รวมถึงปัญหาโครงการจัดซื้อรถ เรือดับเพลิง มูลค่า 6,687 ล้านบาท พร้อมกันนี้ กทม.จะยื่นหนังสือให้ รมว.มหาดไทย พิจารณา 4 เรื่อง ได้แก่ นำเสนอผ่านไปยังรัฐบาล กรณีการขออนุมัติแต่งตั้งคณะกรรมการร่วม 6 ฝ่าย ที่เกี่ยวข้อง การของบอุดหนุนจากรัฐบาล 60% การขอแต่งตั้งคณะกรรมการการตรวจสอบความเสียหายของรถดับเพลิงและการของดเว้นภาษีนำเข้าและภาษีมูลค่าเพิ่ม ส่วนกรณีที่คณะทำงานอัยการพิจารณาสำนวนคดีทุจริตจัดซื้อรถ-เรือดับเพลิง กทม. มีผลสรุปความเห็นออกมาแล้วนั้น แต่แบ่งเป็น 2 ฝ่าย โดยส่วนใหญ่ให้ฟ้อง 7 ผู้ถูกกล่าวหาตามสำนวนของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) และบางส่วนเห็นว่าบางคนไม่มีความผิด ตนก็ยังมีความเชื่อว่านายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ในฐานะอดีตผู้ว่าฯกทม. จะรอดพ้นจากคดีนี้ เพราะหากพิจารณาถึงหลักการและเหตุผลแล้วการที่นายอภิรักษ์ เป็นผู้เปิดแอลซีจนทำให้สัญญามีผลสมบูรณ์นั้น ต้องยอมรับว่าข้อมูลการทุจริตยังไม่พรั่งพรูออกมามากขนาดนี้ อีกทั้งนายอภิรักษ์ยังได้ทำหนังสือสอบถามผู้บังคับบัญชา คือ รมว.มหาดไทยสมัยนั้นก็ถูกเร่งรัดให้เปิดแอลซี

พญ.มาลินี กล่าวต่อว่า ส่วนคืบหน้าการดำเนินการฟ้องร้องบริษัท สไตเออร์ เดมเลอร์ พุค สเปเชียล ฟาห์ซอย์ ประเทศออสเตรีย เพื่อยกเลิกสัญญาโครงการ คงต้องชะลอออกไปก่อน โดยขณะนี้ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯกทม. ได้ลงนามแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบสินค้ารถ เรือดับเพลิงแล้ว มีบุคคลภายนอก จากคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีคณะวิศวกรรมศาสตร์และคณะวิศวกรรม จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ร่วมด้วย ซึ่งต้องรอให้คณะกรรมการชุดดังกล่าวนี้ไปตรวจสอบสภาพรถให้เรียบร้อยก่อน จากนั้นคณะกรรมการร่วมที่รัฐบาลแต่งตั้งขึ้นจะต้องมาเจรจากับทางบริษัท สไตเออร์ฯ เพื่อบรรเทาความเสียหาย ทั้งนี้หากไม่สามารถเจรจากันได้จึงจะถึงขั้นตอนการฟ้องร้อง ซึ่ง กทม.จะต้องทำเรื่องเสนอให้สำนักงานอัยการสูงสุด เป็นผู้ฟ้องร้องให้

ที่มา เดลินิวส์ 5 มิถุนายน 2552
 
ออฟไลน์
ไปยังฟอรั่ม:
ฟอรั่มโดย fusionBoard
แชร์กระทู้นี้
URL:
BBcode:
HTML: